WHAT
WE DO
สมาคมอาคารชุดไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมผู้ประกอบการเกี่ยวกับธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อแจ้งข่าวสารให้กับเครือข่ายธุรกิจ
ด้านการบริหาร

จัดประชุมคณะกรรมการ
บริหารสมาคม ฯ 1 ครั้งต่อ 2 เดือน
จัดประชุมสมาชิกสมาคม ฯ
อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี
ทำงบการเงินประจำเดือนและ
ประจำปี แต่งตั้งผู้สอบบัญชี
ทำงบประมาณ
รายรับ-รายจ่ายประจำปี
พิจารณาผลตอบแทนและ
สวัสดิการให้กับพนักงานสมาคม ฯ
ด้านวิชาการ
จัดสัมมนาระจำปีร่วมกับ สมาคมธุรกิจ บ้านจัดสรร และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย
จัดสัมมนาเชิงวิชาการทุกไตรมาส
อบรมหลักสูตรเพื่อให้ความรู้แก่
ผู้ประกอบการ ปีละ 1-2 ครั้ง
สนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูล อสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ ให้เป็นแหล่งข้อมูลแก่สมาชิกและผู้ที่เกี่ยวข้องทั่วไป
พัฒนาเว็บไซต์สมาคม ฯ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารและให้สมาชิกสามารถติดต่อ ทาง e-mail
อัพเดทข่าวสารแวดวงอสังหาฯ ให้สมาชิกสมาคม ฯ สม่ำเสมอ
ร่วมมือกับสมาคมและองค์การอื่น ๆ ในการจัดกิจกรรมทางวิชาการ
จัดทำฐานข้อมูลหาราคากลางของการรับเหมาก่อสร้าง
จัดหารายชื่อบริษัทที่จัดทำรายงาน ผลกระทบสิ่งแวดล้อม EIA ที่มีคุณภาพและราคายุติธรรมสำหรับบริการสมาชิก
จัดการศึกษาข้อกฏหมายสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ
ศึกษาข้อมูลกฏหมายต่างประเทศ เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลสำหรับพัฒนาธุรกิจ
จัดทัศนศึกษาดูงานทั้งภายในและต่างประเทศ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
ด้านกฎหมายและประสานราชการ

จัดประชุมคณะกรรมการ
บริหารสมาคม ฯ 1 ครั้ง ต่อ 2 เดือน
ร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชน ปรับปรุง แก้ไข และยกร่างกฏหมาย ที่เกี่ยวข้องกับอาคารชุดหรืออสังหาริมทรัพย์
ผลักดันให้มีการจัดตั้งระบบ One Stop Service สำหรับขออนุญาตต่อหน่วยงานราชการ
ผลักดันให้มีการจัดทำกฏหมายใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และเศรษฐกิจในปัจจุบัน
ด้านสมาชิกสัมพันธ์
จัดกิจกรรม ระหว่างมวลสมาชิกสมาคมและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์
พัฒนาเว็บไซต์สมาคม ฯ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารและให้สมาชิกสามารถติดต่อ ทาง e-mail
ส่งเสริมกิจกรรมกีฬาอาทิเช่น กอล์ฟ โบว์ลิ่ง และอื่นๆ
อัพเดทข่าวสารแวดวงอสังหาฯ ให้สมาชิกสมาคม ฯ สม่ำเสมอ

ด้านส่งเสริมกิจกรรมการตลาด-การขาย

ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อกระตุ้นอุปสงค์ต่อธุรกิจและยกระดับอาคารชุดไทย 2 งานคือ
1. งานมหกรรมบ้านและคอนโด
2. งานสัมมนาผ่ากลยุทธ์ธุรกิจคอนโดมิเนียม
จัดทำสถิติ และศึกษาวิจัยด้านการตลาด หรือข้อมูลที่เกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค แก่สมาชิก
จัดทำเครือข่ายความสัมพันธ์ ระหว่างสื่อมวลชนต่าง ๆกับสมาชิก ฯ ให้มีการแลกเปลี่ยน ประชาสัมพันธ์และจัดหาสื่อการตลาดใหม่ๆ
ด้านรายได้สมาคม
ทำงบประมาณ รายรับ-รายจ่าย
เพื่อทำแผนการหารายได้
การจัดสัมมนา, อบรม รวมถึง
กจิกรรมกีฬาอื่น ๆ
จากค่าบำรุงสมาชิกประจำปี

ด้านสาธารณกุศล

สนับสนุนการดำเนินงานของ
สภากาชาดไทยและองค์กรอื่น ๆ
บริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือ
ผู้ประสบอุทกภัย
บริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือ
โรงเรียนในถิ่นธุรกันดาร